• Bài giảng ngôn ngữ lập trình Java

    Bài giảng ngôn ngữ lập trình Java

    Java là một ngôn ngữ lập trình mạnh đang được sử dụng rất rộng rãi hiện nay trên toàn thế giới. Trên thực tế, Java được biết đến không chỉ là một ngôn ngữ lập trình mà là một platform – một môi trường và công nghệ phát triển – riêng biệt.

     151 p cit 19/07/2012 280 53

  • Cấu trúc dữ liệu và giải thuật - Cây

    Cấu trúc dữ liệu và giải thuật - Cây

    Trong khoa học máy tính, cây là một cấu trúc dữ liệu được sử dụng rộng rãi gồm một tập hợp các nút (tiếng Anh: node) được liên kết với nhau theo quan hệ cha-con. Cây trong cấu trúc dữ liệu đầu tiên là mô phỏng (hay nói cách khác là sự sao chép) của cây (có gốc) trong lý thuyết đồ thị. Hầu như mọi khái niệm trong cây của lý thuyết đồ thị...

     20 p cit 15/05/2013 232 6

  • Lập trình và thiết kế web 2 - Giới thiệu về ngôn ngữ C#

    Lập trình và thiết kế web 2 - Giới thiệu về ngôn ngữ C#

    Ngôn ngữ lập trình C là một ngôn ngữ mệnh lệnh được phát triển từ đầu thập niên 1970 bởi Ken Thompson và Dennis Ritchie để dùng trong hệ điều hành UNIX. Từ dó, ngôn ngữ này đã lan rộng ra nhiều hệ điều hành khác và trở thành một những ngôn ngữ phổ dụng nhất. C là ngôn ngữ rất có hiệu quả và được ưa chuộng nhất để viết các phần mềm...

     21 p cit 10/05/2013 166 5

  • Kỹ thuật lập trình - Chương : Hàm và thư viện

    Kỹ thuật lập trình - Chương : Hàm và thư viện

    Kỹ thuật lập trình là gì: Kỹ thuật thực thi một giải pháp phần mềm (cấu trúc dữ liệu + giải thuật) dựa trên nền tảng một phương pháp luận (methodology) và một hoặc nhiều ngôn ngữ lập trình phù hợp với yêu cầu ₫ặc thù của ứng dụng.

     51 p cit 09/05/2013 207 5

  • Phân tích và thiết kế hệ thống hướng đối tượng

    Phân tích và thiết kế hệ thống hướng đối tượng

    Dựa vào các chức năng của hệ thống: hệ thống là tập hợp các chức năng. Chia nhỏ các chức năng và làm mịn dần: Hệ thống gồm các hệ thống con, làm chủ độ phức tạp. Các chức năng trao đổi với nhau bằng truyền tham số hoặc dữ liệu ( chẳng hạn biến toàn cục) dùng chung.

     184 p cit 15/05/2013 145 5

  • Lập trình và thiết kế web 2 - Ôn tập về HTML

    Lập trình và thiết kế web 2 - Ôn tập về HTML

    HTML ( HyperText Markup Language) là một ngôn ngữ đánh dấu được thiết kế ra để tạo nên các trang web với các mẩu thông tin được trình bày trên World Wide Web. HTML được định nghĩa như là một ứng dụng đơn giản của SGML và được sử dụng trong các tổ chức cần đến các yêu cầu xuất bản phức tạp. HTML đã trở thành một chuẩn Internet do tổ chức...

     36 p cit 10/05/2013 178 4

  • Cấu trúc dữ liệu và giải thuật - Độ phức tạp thuật toán

    Cấu trúc dữ liệu và giải thuật - Độ phức tạp thuật toán

    Một vấn đề được giải quyết bởi nhiều thuật toán khác nhau. Đối với một thuật toán: Độ phức tạp về không gian (dung lượng bố nhớ sử dụng). Độ phức tạp về thời gian chạy. Độ phức tạp về thời gian chạy: Kỹ thuật lập trình. Chương trình dịch. Tốc độ thực hiện các phép toán trên máy tính. Dữ liệu vào

     14 p cit 15/05/2013 144 4

  • Cấu trúc dữ liệu và giải thuật - Sắp xếp

    Cấu trúc dữ liệu và giải thuật - Sắp xếp

    Thuật toán lần lượt duyệt qua danh sách, nếu hai phần tử liền kề đứng không đúng thứ tự thì đổi chỗ. lặp lại quá trình trên cho đến khi danh sách được sắp xếp. Sắp xếp nhanh (Quicksort), còn được gọi là sắp xếp kiểu phân chia (part sort) là một thuật toán sắp xếp phát triển bởi C.A.R. Hoare, dựa trên phép phân chia danh sách được sắp thành...

     20 p cit 15/05/2013 126 4

  • Lập trình và thiết kế web 1 - Bài 4 : Sử dụng CSS + Javascript

    Lập trình và thiết kế web 1 - Bài 4 : Sử dụng CSS + Javascript

    Là một dạng tài liệu chứa các thông tin về các mẫu định dạng mà tài liệu thông tin này có thể được nhiều trang web sử dụng. Các mẫu này dùng để định nghĩa cách thức hiển thị (đường kẻ khung, khoảng cách giữa các dòng, …) và định dạng (màu chữ, kiểu chữ, màu nền, …) của phần nội dung của trang web. Chú ý: Có một số trình duyệt không...

     9 p cit 10/05/2013 124 4

  • Phân tích thuật toán

    Phân tích thuật toán

    Thực hiện thuật toán trên một máy tính giả định gọi là Random Access Machine hoặc RAM. • Mỗi phép tính đơn giản (+, *, –, =, if, call) thực hiện trong 1 đơn vị thời gian (hoặc 1 bước). • Vòng lặp, hàm, thủ tục: là kết hợp của nhiều phép tính đơn lẻ • Mỗi bước truy cập bộ nhớ mất 1 đơn vị thời gian • Luôn có đủ bộ nhớ cần thiết để...

     8 p cit 15/05/2013 128 4

  • Bài giảng thiết kế web tĩnh - Phần 1: Ngôn ngữ HTML - Chương II: Siêu liên kết- hình ảnh

    Bài giảng thiết kế web tĩnh - Phần 1: Ngôn ngữ HTML - Chương II: Siêu liên kết- hình ảnh

    Siêu liên kết cho phép người truy cập có thể duyệt từ trang web này đến trang web khác. Một liên kết gồm 3 phần: Nguồn: chứa nội dung hiển thị khi người dùng truy cập đến, có thể là một trang web khác, một d9aon5 film, một hình ảnh hoặc một hộp thoại để giữ mail... Nhãn: có thể là dòng văn bản hoặc hình ảnh để người dùng Click vào khi...

     23 p cit 11/05/2013 152 4

  • Bài giảng thiết kế web tĩnh - Phần 1: Ngôn ngữ HTML - Chương VIII: Dreamweaver

    Bài giảng thiết kế web tĩnh - Phần 1: Ngôn ngữ HTML - Chương VIII: Dreamweaver

    Dreamweaver MX là một công cụ thiết kế web chuyên nghiệp, phần cốt lõi của nó là HTML. Dreamweaver MX là một công cụ trực quan, trong đó có thể bổ sung JavaScrip, biểu mẫu, bảng biểu và nhiều loại đối tượng khác mà không cần viết một đoạn mã nào. Dreamweaver MX có thể thiết kế bằng chế độ Design view hoặc Code view hoặc Code and Design.

     28 p cit 11/05/2013 146 4

Hướng dẫn khai thác thư viện số