• Cấu trúc máy tính - Chương 2 : Tổ chức CPU

    Cấu trúc máy tính - Chương 2 : Tổ chức CPU

    Vào thờI điểm đó, việc dùng các que để đểm là 1 ý tưởng vĩ đại!! Còn việc dùng các ký hiệu thay cho các que đếm còn vĩ đại hơn!!!! Một trong các cách để biểu diễn 1 số hiện nay là sử dụng hệ thống số đếm decimal. Có nhiều cách để biểu diễn 1 giá trị số. Ngày xưa, con ngườidùng các que để đếm sau đó đã học vẽ các hình trên...

     112 p cit 10/05/2013 142 15

  • Kiến trúc máy tính(Computer Architecture) - Chương 8: Quy trình thực hiện lệnh

    Kiến trúc máy tính(Computer Architecture) - Chương 8: Quy trình thực hiện lệnh

    Chương trình trong bộ nhớ gồm một dãy lệnh. Mỗi lệnh được thực hiện qua một chu kỳ lệnh. Một chu kỳ lệnh gồm một dãy tiểu chu kỳ hoặc pha. Mỗi chu kỳ lệnh gồm các pha sau: Tìm lệnh Giải mã lệnh Đọc địa chỉ hiệu dụng từ bộ nhớ (I=0) Thực hiện lệnh

     15 p cit 09/05/2013 105 1

  • Kiến trúc máy tính(Computer Architecture) - Chương 7: TỔ CHỨC MÁY TÍNH

    Kiến trúc máy tính(Computer Architecture) - Chương 7:  TỔ CHỨC MÁY TÍNH

    Mã lệnh là nhóm bit ra lệnh cho máy thực hiện một tác vụ nào đó. Mã lệnh được phân thành nhiều phần. Phần cơ bản là mã tác vụ - nhóm bit xác định các tác vụ (+,-,*,/, dịch và bù) Xác định thanh ghi/ từ nhớ chứa tác tố/ kết quả - nhóm bit xác định địa chỉ thanh ghi/ từ nhớ

     16 p cit 09/05/2013 148 3

  • Kiến trúc máy tính(Computer Architecture) - Chương 6(B): KIẾN TRÚC BỘ LỆNH

    Kiến trúc máy tính(Computer Architecture) - Chương 6(B):  KIẾN TRÚC BỘ LỆNH

    Các bit trạng thái: Bit dấu S (Sign) - đúng nếu kết quả âm Bit trắc nghiệm zero Z (Zero) - đúng nếu kết quả bằng 0 Bit tràn OVF (Overflow) – đúng nếu phép tính số học làm thanh ghi không đủ khả năng lưu trữ kết quả, Bit nhớ C (Carry) - đúng nếu số nhớ đầu ra là1

     22 p cit 09/05/2013 111 1

  • The Von Neumann Model

    The Von Neumann Model

    Functional Units ALU = Arithmetic and Logic Unit could have many functional units. some of them special-purpose (multiply, square root, …) LC-3 performs ADD, AND, NOT Registers Small, temporary storage Operands and results of functional units LC-3 has eight registers (R0, …, R7), each 16 bits wide Word Size number of bits normally processed by ALU in one instruction also width of registers LC-3 is 16 bits

     19 p cit 09/05/2013 112 2

  • Kiến trúc máy tính(Computer Architecture) - Chương 6(A): VI TÁC VỤ

    Kiến trúc máy tính(Computer Architecture) - Chương 6(A): VI TÁC VỤ

    Thanh ghi là một nhóm các mạch lật (mỗi mạch lưu 1 bit dữ liệu) và các cổng tác dộng đến chuyển tiếp của nó. Thanh ghi có khả năng dịch thông tin nhị phân theo một hoặc cả 2 hướng được gọi là thanh ghi dịch.

     24 p cit 09/05/2013 121 1

  • Kiến trúc máy tính(Computer Architecture) - Chương 5: MẠCH TUẦN TỰ

    Kiến trúc máy tính(Computer Architecture) - Chương 5: MẠCH TUẦN TỰ

    Đồng hồ (clock) là mạch phát xung với độ rộng xung và thời khoảng chính xác giữa các xung liên tiếp. Thời khoảng giữa các biến tương ứng của hai xung liên tiếp là thời gian chu kỳ đồng hồ (clock cycle time) Mạch lật là dạng mạch tuần tự đơn giản nhất có chức năng lưu trữ một bit nhị phân

     18 p cit 09/05/2013 143 1

  • Kiến trúc máy tính(Computer Architecture) - Chương 4: MẠCH LOGIC SỐ

    Kiến trúc máy tính(Computer Architecture) - Chương 4: MẠCH LOGIC SỐ

    Cổng (Gate) Cổng (cổng luận lý) – cơ sở phần cứng, chế tạo ra các máy tính số. Cổng là một mạch số gồm một hoặc nhiều tín hiệu nhập và một tín hiệu xuất Cổng không được chế tạo hoặc bán riêng lẻ, mà theo đơn vị mạch tích hợp (IC). IC là mảnh silicon thường là hình vuông 5x5 mm tích hợp một số cổng và thường được gắn trong vỏ bọc...

     20 p cit 09/05/2013 122 5

  • Kiến trúc máy tính(Computer Architecture) - Chương 3: Biểu diễn dữ liệu

    Kiến trúc máy tính(Computer Architecture) - Chương 3:  Biểu diễn dữ liệu

    Thông tin được đo lường bằng đơn vị thông tin mà ta gọi là bit. Lượng thông tin được định nghĩa bởi công thức: I = Log2(N) Trong đó: I: là lượng thông tin tính bằng bit N: là số trạng thái có thể có Ví dụ, để biểu diễn một trạng thái trong 8 trạng thái có thể có, ta cần một số bit ứng với một lượng thông tin là: I = Log2(8) = 3 bit

     25 p cit 09/05/2013 104 1

  • Kiến trúc máy tính(Computer Architecture) - Chương II: Các bộ phận cơ bản của máy tính

    Kiến trúc máy tính(Computer Architecture) - Chương II:   Các bộ phận cơ bản của máy tính

    P4 - CPU Pentium 4, 2.8 Ghz - tốc độ xung đồng hồ của vi xử lý, 511 - chất lượng và vị thế của con CPU trong toàn bộ các sản phẩm thuộc cùng dòng. - Socket 775, chỉ loại khe cắm của CPU. Bus 533, chỉ tốc độ "lõi" của đường giao tiếp giữa CPU và mainboard. - 1024K, chỉ bộ nhớ đệm của vi xử lý. Đây là vùng chứa thông tin trước khi đưa vào cho vi xử...

     41 p cit 09/05/2013 108 3

  • Kiến trúc máy tính(Computer Architecture)

    Kiến trúc máy tính(Computer Architecture)

    Dự án chế tạo máy ENIAC(Electronic Numerical Integrator and Computer) được BRL (Ballistics Research Laboratory – Phòng nghiên cứu đạn đạo quân đội Mỹ) bắt đầu vào năm 1943 dùng cho việc tính toán chính xác và nhanh chóng các bảng số liệu đạn đạo cho từng loại vũ khí mới.

     41 p cit 09/05/2013 128 2

  • Lập trình web - ASP.NET 3.0 Active Server Pages

    Lập trình web - ASP.NET 3.0 Active Server Pages

    ASP Active Server Pages, cung cấp môi trình lập trình Web, Cho phép có sự kết hợp giữa HTML, các ngôn ngữ Scripting (VBScript, Java Script) và các thành phần được tạo ra từ các ngôn ngữ khác. Tạo ra những ứng dụng trên Internet mạnh mẽ. Các file trong ASP có phần mở rộng là *. ASP. Chứa các thẻ HTML, các đoạn mã script (VBScript, Java Script) và các lời gọi đến...

     153 p cit 09/05/2013 130 18

Hướng dẫn khai thác thư viện số