• Lập trình Java cơ bản - Bài 7: Luồng và xử lý file

    Lập trình Java cơ bản - Bài 7: Luồng và xử lý file

    Luồng là một “dòng chảy” của dữ liệu được gắn với các thiết bị vào ra. Hai loại luồng: • Luồng nhập: Gắn với các thiết bị nhập như bàn phím, máy scan, file... • Luồng xuất: Gắn với các thiết bị xuất như màn hình, máy in, file... Việc xử lý vào ra thông qua luồng giúp cho lập trình viên không phải quan tâm đến bản chất của thiết bị vào ra.

     51 p cit 17/04/2013 226 5

  • Lập trình Java cơ bản - Bài 3: Lập trình GUI (Applet)

    Lập trình Java cơ bản - Bài 3: Lập trình GUI (Applet)

    Applet • Chương trình Java chạy trong một trang web nhờ vào trình duyệt hỗ trợ Java. Stand-alone Application • Giao diện dòng lệnh(console): Tương tác với người dùng thông qua các dòng ký tự. • Giao diện đồ hoạ(GUI): Tương tác với người dùng bằng nhiều cách khác nhau như hình ảnh, nút nhấn, biểu tượng… Việc xử lý ứng dụng dựa trên các sự kiện.

     40 p cit 17/04/2013 218 9

  • Bài giảng: Quản lý dự án Công nghệ thông tin

    Bài giảng: Quản lý dự án Công nghệ thông tin

    Nguồn nhân lực thực hiện dự án. Khoảng thời gian dự kiến thực hiện dự án; ngày bắt đầu và ngày kết thúc của dự án; các mốc thời gian giữa chừng.Kinh phí cho phép thực hiện công việc của dự án. Kết quả thu được.Đặc trưng của dự án vthuyen.uneti@moet.edu.vn Sản phẩm của dự án là duy nhất.Có nhiều ràng buộc chặt chẽ. Thường mang tính tạm...

     49 p cit 19/07/2012 214 6

  • Lập trình Java cơ bản - Bài 6: Xử lý ngoại lệ (Exception)

    Lập trình Java cơ bản - Bài 6: Xử lý ngoại lệ (Exception)

    Trong một số ngôn ngữ như C, việc xử lý lỗi thường được cài đặt ngay tại các bước thực hiện của chương trình. Các hàm sẽ trả về một cấu trúc lỗi khi gặp lỗi. Ví dụ: Tìm kiếm phần tử trong một danh sách ErrorStruct error = new ErrorStruct(); TableEntry entry = lookup(“Marianna”, employee, error); if (entry == null) { return error; }

     34 p cit 17/04/2013 205 5

  • Lập trình Java cơ bản - Bài 2: OOP trong Java

    Lập trình Java cơ bản - Bài 2: OOP trong Java

    Step-by-Step Programming Lập trình từng bước Machine Language, Assembly Language Procedural Programming Thiết kế top-down. Chương trình được chia thành các hàm, thủ tục. Pascal, C Hạn chế: dùng dữ liệu toàn cục, khó phát triển, khó mô tả các thực thể trong thực tế

     41 p cit 17/04/2013 204 4

  • Lập trình Java cơ bản - Bài 4: Các thành phần GUI

    Lập trình Java cơ bản - Bài 4: Các thành phần GUI

    Giải thích applet • TextField và Button là các lớp thuộc gói java.awt • ActionListener và ActionEvent là các lớp thuộc gói java.awt.event • TinhTong cần cài đặt giao diện ActionListener vì nó sẽ trực tiếp xử lý sự kiện ấn nút button.addActionListener(this); • Có thể dùng một lớp khác để nghe sự kiện thay cho lớp TinhTong

     66 p cit 17/04/2013 202 5

  • Phần cứng máy tính - Chương 3: Khởi động PC về Dấu nhắc lệnh

    Phần cứng máy tính - Chương 3: Khởi động PC về Dấu nhắc lệnh

    Máy tính tự thân đạt đến trạng thái có thể hoạt động không có sự can thiệp của người sử dụng Khởi động nóng: Soft (warm) boot Dùng OS để khởi động lại Khởi động nguội: Hard (cold) boot Dùng công tấc on/off Dùng công tấc Reset

     44 p cit 28/03/2013 196 3

  • Kiến trúc máy tính - Chương 7: Tổ chức máy tính

    Kiến trúc máy tính - Chương 7: Tổ chức máy tính

    Mã lệnh là nhóm bit ra lệnh cho máy thực hiện một tác vụ nào đó. Mã lệnh được phân thành nhiều phần. Phần cơ bản là mã tác vụ - nhóm bit xác định các tác vụ (+,-,*,/, dịch và bù) Xác định thanh ghi/ từ nhớ chứa tác tố/ kết quả - nhóm bit xác định địa chỉ thanh ghi/ từ nhớ

     16 p cit 28/03/2013 194 2

  • Phân tích và thiết kế giải thuật - chương 3: Chiến lược giảm-để-trị

    Phân tích và thiết kế giải thuật - chương 3: Chiến lược giảm-để-trị

    Kỹ thuật thiết kế giải thuật giảm-để-trị lợi dụng mối liên hệ giữa lời giải cho một thể hiện của một bài toán và lời giải cho một thể hiện nhỏ hơn của cùng một bài toán. Có ba biến thể của chiến lược này. Giảm bởi một hằng số (decrease by a constant) Giảm bởi một hệ số (decrease by a factor) Giảm kích thước của biến (variable size...

     47 p cit 19/03/2013 186 1

  • Kiến trúc máy tính(Computer Architecture) - Chương 7: TỔ CHỨC MÁY TÍNH

    Kiến trúc máy tính(Computer Architecture) - Chương 7:  TỔ CHỨC MÁY TÍNH

    Mã lệnh là nhóm bit ra lệnh cho máy thực hiện một tác vụ nào đó. Mã lệnh được phân thành nhiều phần. Phần cơ bản là mã tác vụ - nhóm bit xác định các tác vụ (+,-,*,/, dịch và bù) Xác định thanh ghi/ từ nhớ chứa tác tố/ kết quả - nhóm bit xác định địa chỉ thanh ghi/ từ nhớ

     16 p cit 09/05/2013 184 3

  • Kiến trúc máy tính(Computer Architecture) - Chương 5: MẠCH TUẦN TỰ

    Kiến trúc máy tính(Computer Architecture) - Chương 5: MẠCH TUẦN TỰ

    Đồng hồ (clock) là mạch phát xung với độ rộng xung và thời khoảng chính xác giữa các xung liên tiếp. Thời khoảng giữa các biến tương ứng của hai xung liên tiếp là thời gian chu kỳ đồng hồ (clock cycle time) Mạch lật là dạng mạch tuần tự đơn giản nhất có chức năng lưu trữ một bit nhị phân

     18 p cit 09/05/2013 181 1

  • Phân tích và thiết kế giải thuật - chương 5: Qui hoạch động và giải thuật tham lam

    Phân tích và thiết kế giải thuật - chương 5: Qui hoạch động và giải thuật tham lam

    Quy hoạch động (dynamic programming) giải các bài toán bằng cách kết hợp các lời giải của các bài toán con của bài toán đang xét. Phương pháp này khả dụng khi các bài toán con không độc lập đối với nhau, tức là khi các bài toán con có dùng chung những bài toán “cháu” (subsubproblem). Qui hoạch động giải các bài toán “cháu” dùng chung này một lần...

     72 p cit 19/03/2013 178 1

Hướng dẫn khai thác thư viện số