• Kỹ thuật lập trình - Đệ quy

    Kỹ thuật lập trình - Đệ quy

    Một hàm được gọi là đệ quy nếu bên trong thân của hàm đó có lời gọi hàm lại chính nó một cách trực tiếp hay gián tiếp. Cơ chế gọi hàm dùng STACK trong C phù hợp cho giải thuật đệ quy vì:  Lưu thông tin trạng thái còn dở dang mỗi khi gọi đệ quy.  Thực hiện xong một lần gọi cần khôi phục thông tin trạng thái trước khi gọi.  Lệnh...

     44 p cit 15/05/2013 160 10

  • Lập trình hướng đối tượng - CHƯƠNG II: Giới thiệu về C++

    Lập trình hướng đối tượng - CHƯƠNG II: Giới thiệu về C++

    C++ được đưa ra bởi Bjarne Stroustrup Phiên bản đầu tiên ra mắt năm 1980, với tên “C with class” Phiên bản thương mại đầu tiên vào năm 1985 Ansi và ISO đưa ra phiên bản C++ chuẩn C++ hỗ trợ lập trình hướng đối tượng

     19 p cit 19/03/2013 147 5

  • Phân tích thiết kế hệ thống thông tin - Chương 3 PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THÀNH PHẦN DỮ LIỆU

    Phân tích thiết kế hệ thống thông tin - Chương 3  PHÂN TÍCH THIẾT KẾ  THÀNH PHẦN DỮ LIỆU

    Dữ liệu là tập hợp các ký hiệu xây dựng nên những thông tin phản ánh các mặt của tổ chức, là thành phần quan trọng chủ yếu của HTTT. Để thông tin phản ánh chính xác, đầy đủ và kịp thời các khía cạnh dữ liệu, cần phải nghiên cứu cách thức, phương pháp nhằm nhận biết, tổ chức, lưu trữ dữ liệu nhằm xử lý và khai thác hiệu quả nhất...

     143 p cit 17/04/2013 192 3

  • Lập trình hướng đối tượng - CHƯƠNG III: Lớp và Đối tượng(tt)

    Lập trình hướng đối tượng - CHƯƠNG III: Lớp và Đối tượng(tt)

    Hàm bạn của một lớp là hàm không phải là thành phần của lớp Nhưng có khả năng truy xuất đến mọi thành phần của đối tượng friend (tham số); Sau đó định nghĩa hàm ở ngoài lớp như các hàm tự do khác

     19 p cit 19/03/2013 138 3

  • Lập trình hướng đối tượng với C++

    Lập trình hướng đối tượng với C++

    Lập trình tuyến tính : Còn gọi là lập trình phi cấu trúc Giải quyết các bài toán tương nhỏ, đối đơn giản Đặc điểm: Chỉ gồm một chương trình chính Gồm một dãy tuần tự các câu lệnh Chương trình ngắn, ít hơn 100 dòng

     29 p cit 19/03/2013 194 3

  • Phân tích thiết kế hệ thống thông tin - Chương 2: XÁC ĐỊNH VÀ PHÂN TÍCH YÊU CẦU

    Phân tích thiết kế hệ thống thông tin - Chương 2:  XÁC ĐỊNH VÀ  PHÂN TÍCH YÊU CẦU

    Các chính sách, hướng dẫn mô tả hoạt động quản lý, thị trường và môi trường hệ thống Các phương tiện, tài nguyên có thể sử dụng (phần cứng, phần mềm, trang thiết bị,…) Trình độ chuyên môn sử dụng vi tính của các đối tượng xử lý thông tin Các đánh giá, phàn nàn về hệ thống hiện tại; các đề xuất giải quyết

     58 p cit 17/04/2013 186 2

  • Phân tích thiết kế hệ thống thông tin - Chương 4: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THÀNH PHẦN XỬ LÝ - MÔ HÌNH HÓA XỬ LÝ MỨC QUAN NIỆM

    Phân tích thiết kế hệ thống thông tin - Chương 4: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ  THÀNH PHẦN XỬ LÝ - MÔ HÌNH HÓA XỬ LÝ MỨC QUAN NIỆM

    Dùng để biểu diễn sự trao đổi thông tin của hệ thống Đối tượng trao đổi thông tin bao gồm: đối tượng môi trường hệ thống, các đối tượng tổ chức của hệ thống Biểu diễn được dòng thông tin ra vào hệ thống

     90 p cit 17/04/2013 157 2

  • Phân tích thiết kế hệ thống thông tin - Chương 4: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ THÀNH PHẦN XỬ LÝ - THIẾT KẾ HỆ THỐNG

    Phân tích thiết kế hệ thống thông tin - Chương 4: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ  THÀNH PHẦN XỬ LÝ - THIẾT KẾ HỆ THỐNG

    Các yếu tố gợi ý phân chia: Gom theo thực thể: các xử lý liên quan đến một hoặc một đối tượng thực thể Ví dụ: Khách hàng, nhà cung cấp,… Gom theo sự kiện giao tác: các xử lý đáp ứng cho một sự kiện xảy ra. Ví dụ: khách hàng đặt hàng, thanh toán, về thời gian như: cuối ngày, cuối tháng,… Gom theo vai trò thực hiện hoặc ví trí tổ chức Ví...

     65 p cit 17/04/2013 147 2

  • Phân tích thiết kế hệ thống thông tin - Chương 5: THIẾT KẾ THÀNH PHẦN GIAO DIỆN

    Phân tích thiết kế hệ thống thông tin - Chương 5: THIẾT KẾ  THÀNH PHẦN GIAO DIỆN

    Gợi ý khi thiết kế màn hình chính Thường chứa hệ thống thực đơn chính Không nên chọn một màn hình nhập liệu hay một màn hình chức năng để làm màn hình chính Có thể mang tính quảng cáo, giới thiệu thông tin nhằm thu hút người sử dụng nhưng tránh phô trương quá mức Mỗi chi tiết và hình ảnh xuất hiện trên màn hình chính đều mang một ý nghĩa...

     29 p cit 17/04/2013 174 2

  • CHƯƠNG 5 STORE PROCEDURE VÀ TRIGGER - Bài 10: Cơ bản về lập trình bằng T_SQL

    CHƯƠNG 5 STORE PROCEDURE VÀ TRIGGER - Bài 10:  Cơ bản về lập trình bằng T_SQL

    Tên của các đối tượng đều được gọi là định danh. Trong SQL Server, có các định danh như Server, Databases, object of Database as Table, View, Index, Constraint,… Qui tắc định danh Tối đa 128 ký tự. Bắt đầu là một ký tự từ A_Z Bắt đầu là một ký hiệu @, # sẽ có một ý nghĩa khác. Những định danh nào có dấu khoảng trắng ở giữa thì phải kẹp trong dấu...

     30 p cit 19/07/2012 102 2

  • Phân tích thiết kế hệ thống thông tin

    Phân tích thiết kế hệ thống thông tin

    Hệ thống là tập hợp các yếu tố, thành phần, đơn vị cùng loại hoặc cùng chức năng có quan hệ hoặc liên hệ chặt chẽ với nhau làm thành một thể thống nhất, nhằm đạt đến những mục đích xác định. Hệ thống còn là tập hợp những tư tưởng những nguyên tắc, quy tắc liên kết với nhau một cách logic làm thành một thể thống nhất. Vd: Hệ...

     86 p cit 17/04/2013 155 2

  • Lập trình hướng đối tượng - CHƯƠNG IV: Kế thừa

    Lập trình hướng đối tượng - CHƯƠNG IV: Kế thừa

    Kế thừa: là khả năng cho phép xây dựng một lớp mới Được thừa hưởng các thành phần từ một hay nhiều lớp đã có (lớp cơ sở). Trong lớp ta có thể bổ sung thêm các thành phần hoặc định nghĩa lại các thành phần

     26 p cit 19/03/2013 143 2

Hướng dẫn khai thác thư viện số